[ลือ] iPhone 7 อาจจะใช้ปุ่มโฮมระบบสัมผัส, กันน้ำ กันฝุ่นได้ และบางลงอีก

virtual-home-button

อีกไม่กี่เดือนแล้ว กับงานเปิดตัว iPhone 7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 7 มีมากมายจริง ๆ และหนึ่งข่าวลือที่ได้ออกมาก็คือ iPhone 7 จะกันน้ำกันฝุ่นได้

ล่าสุดทาง DigiTimes ได้ออกมารายงานและรวบรวมข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 7 ซึ่งอย่างแรกเลยก็คือตอนนี้แอปเปิลกำลังซุ่มทดสอบปุ่มโฮมแบบใหม่ของ iPhone 7 อยู่ ซึ่งปุ่มโฮมแบบใหม่นี้จะเป็นระบบสัมผัส (Touch-sensitive Home Button) แทนที่จะเป็นปุ่มจริง ๆ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

ยิ่งไปกว่านั้นได้มีข่าวลือออกมารายงานถึงฟีเจอร์กันฝุ่น กันน้ำ (Waterproof) ในไอโฟนรุ่นใหม่ มากกว่า 3 ครั้ง ซึ่งเมื่อวิเคราะห์แอปเปิลก็น่าจะเริ่มจริงจังกับเรื่องนี้เพราะ iPhone 6s ก็มีสามารถป้องกันน้ำได้ดีขึ้น เนื่องจากมียางซีลไว้รอบเครื่อง แต่เพียงแอปเปิลไม่ได้พูดถึงฟีเจอร์ดังกล่าว

fv_iphone_7_render_top

ต่อมาเป็นข่าวลือจาก Fast Company ซึ่งแหล่งข่าวนี้เขาได้เคลมเกี่ยวกับ iPhone 7 ว่าตัวเครื่องนั้นจะมีความบางลงอีกมาก ซึ่งอาจจะมีความหนาเพียง 6.1 มิลลิเมตร เทียบเท่ากับ iPod touch เลยทีเดียว

และสุดท้าย เป็นข่าวลือเกี่ยวกับหน้าจอรุ่นใหม่ของแอปเปิล ซึ่ง iPhone 7 นั้นแอปเปิลอาจจะหันมาใช้หน้าจอที่ตรวจจับลายนิ้วมือได้ทั้งหน้าจอ ซึ่งข่าวลือนี้อาจจะไปสอดคล้องกับการที่แอปเปิลจะตัดปุ่ม Touch ID ออก หรือว่าจะเปลี่ยนปุ่มโฮมเป็นระบบสัมผัสแทน

ต้องคอยดูกันจริง ๆ ว่า สาวกอย่างเรา ๆ จะรอเก้อ หรือว่าแอปเปิลจะใจดีจัดสเปคแบบเต็ม ๆ มาให้ตามข่าวลือ อีกประมาณ 5 เดือนเท่านั้น เราจะได้รู้กัน

 

ที่มา – MacRumors, 9to5Mac