แนะนำ CAT Conference ประชุมทางไกลผ่านเน็ต ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับมือถือและแท็บเล็ต

macthai-review-cat-telecom-service-chat-008a.54 AM

ทุกวันนี้การประชุมทางไกลผ่านเน็ตดูจะเป็นเรื่องใกล้ตัวและเริ่มต้นได้ไม่ยาก ซึ่งเครื่องมือต่างๆ รอบตัวเราล้วนสามารถทำการประชุมทางไกลได้หมดแล้ว ทั้งคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน

แต่ในการทำงานจริงๆ แล้วการประชุมไม่ได้มีแค่พูดคุยแค่นั้น ยังมีทั้งการส่งไฟล์, แชร์หน้าจอ และอีกหลายสิ่งที่จำเป็นต่อการทำงาน ซึ่งวันนี้เราได้ทดสอบระบบของ CAT Conference ที่รองรับการประชุมแบบมืออาชีพจริงๆ ว่าเขาใช้งานกันอย่างไรบ้าง เราลองมาดูกัน

CAT Conference เป็นมากกว่าการประชุมผ่านเน็ต

สำหรับบริการ CAT Conference นั้นถือเป็นการประชุมทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต ที่รองรับทั้งการพูดคุย, วิดีโอ, โชว์หน้าจอการทำงาน, รับส่งไฟล์เอกสาร, คอมเม้นต์งานกันสดๆ, คุยกันแบบเห็นหน้า, ระบบความปลอดภัย ฯลฯ

ความต้องการสำหรับใช้งาน CAT Conference ก็มีเพียงอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ADSL, 4G หรือ 3G ก็พร้อมใช้งาน และระบบยังรองรับการใช้ผ่านทั้งคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน

macthai-review-cat-telecom-service-007

เราเริ่มทดสอบการใช้งาน CAT Conference ผ่านทางเว็บ โดยใช้คอมพิวเตอร์ MacBook ซึ่งก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที แต่มี Web Browser แค่นั้นเอง หลังจาก Login เข้าระบบ ก็จะพบกับหน้าห้องประชุม

macthai-review-cat-telecom-service-022

ระบบสามารถรองรับการโชว์หน้าจอได้พร้อมกันสูงสุดถึง 16 หน้าจอ แต่จริงๆ แล้วสามารถเข้ามาร่วมฟังประชุมได้ถึง 100 คนเลยนะ เพียงแค่หน้าจอที่ดึงขึ้นมาโชว์จะได้ที่ 16 หน้าจอ

macthai-review-cat-telecom-service-071

จุดเด่นสำหรับการประชุมผ่าน CAT Conference คือไม่ใช่แค่การคุยด้วยเสียงหรือวิดีโอ แต่ยังรองรับการรับส่งไฟล์, การโชว์หน้าจอการใช้งาน ซึ่งได้หมดทั้งแมคและพีซี

macthai-review-cat-telecom-service-027

การประชุมสามารถเลือกแชร์หน้าจอที่ใช้งานอยู่ให้อีกฝ่ายดูได้ ช่วยให้การคุยงานทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น

macthai-review-cat-telecom-service-010

สำหรับบริษัทที่มีระบบการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้เดิมอยู่แล้ว ถ้าเริ่มใช้งาน CAT Conference สามารถดึงข้อมูลผู้ใช้ผ่านระบบ LDAP ได้เลย ไม่ต้องมานั่ง Import / Export ข้อมูลผู้ใช้ใหม่

macthai-review-cat-telecom-service-028

นอกจากการแชร์หน้าจอแล้ว ยังสามารถทำระบบ Poll ให้คนโหวตได้ในขณะที่ประชุมเลย

macthai-review-cat-telecom-service-005

สำหรับคนที่ Admin ของห้อง สามารถเลือกที่จะเปิดปิดหน้าจอหรือเสียงของผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละคนได้ เหมือนเป็นผู้ควบคุมการประชุมนั่นเอง

นอกจากนี้ระบบของ CAT Conference ยังสามารถบันทึกการประชุมทั้งหมด เก็บเป็นไฟล์วิดีโอได้ด้วย ซึ่งรองรับวีดิโอบิตเรตได้สูงสุด 2048 Kbps และกำหนด Frame rate ได้สูงสุด 30 เฟรม/วินาที ถือว่าเป็นความสามารถหนึ่งที่ระบบประชุมฟรีหลายแห่งไม่สามารถทำได้

macthai-review-cat-telecom-service-018

ทดสอบการใช้งาน CAT Conference ผ่านมือถือ

ส่วนที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน CAT Conference คือการเข้าร่วมประชุมได้ผ่านแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งไม่ต้องใช้เน็ตเร็วๆ แรงๆ แต่ใช้แค่ 3G / 4G ก็สามารถประชุมได้แล้ว

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถร่วมประชุมกับที่ทำงานผ่านมือถือได้ในขณะที่อยู่ข้ างนอกออฟฟิศ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้นเยอะเลยทีเดียว

macthai-review-cat-telecom-service-071b macthai-review-cat-telecom-service-071a

ทีมงานทดสอบด้วยการใช้ iPhone โหลดแอพผ่าน App Store ซึ่งโหลดแอพชื่อ AcuConference เข้ามา ก็สามารถใช้งานได้ทันที

macthai-review-cat-telecom-service-069

สำหรับการใช้งานผ่านมือถือ จะแสดงหน้าจอได้สูงสุดอยู่ที่ 5 หน้าจอพร้อมกัน (หน้าจอผู้เข้าร่วมประชุม 4 กับหน้าจอของเราเองอีก 1 หน้าจอ)

โดยการใช้งานก็ง่ายมาก สามารถเลือกความละเอียดของภาพได้ทั้งแบบ SD ที่เหมาะสำหรับคนใช้เน็ต 3G หรือความละเอียดระดับ HD ซึ่งเหมาะกับคนใช้เน็ตความเร็ว 4G หรือผ่าน Wifi ขึ้นไป

macthai-review-cat-telecom-service-016

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกที่จะแสดงหน้าจอของผู้เข้าร่วมประชุมได้หลายรูปแบบ, เลือกเปิดปิดไมค์หรือกล้องของเราเองได้ รวมถึงปรับเสียงต่างๆ ได้ด้วย

macthai-review-cat-telecom-service-021

ตัวอย่างการคุยผ่านมือถือ แล้วอีกฝ่ายทำการแชร์หน้าจอ Microsoft Word ซึ่งเราก็จะเห็นการประชุมได้เหมือนกับใช้คอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

macthai-review-cat-telecom-service-003

ยอกจากบน iOS แล้ว ระบบก็ยังรองรับการใช้ผ่านมือถือ Android ด้วยเช่นเดียวกัน

macthai-review-cat-telecom-service-telepresence-17

:: สรุป ::

CAT Conference ถือเป็นระบบการประชุมผ่านเน็ตที่ใช้งานง่าย และมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับการใช้ในองค์กร เพราะนอกจากจะมีความปลอดภัยสูงแล้ว ยังสามารถแชร์ทั้งภาพ, เสียง, วิดีโอ, ไฟล์, หน้าจอ รวมถึงบันทึกการประชุมทั้งหมดได้ด้วย

สำหรับราคาค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบนั้น มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สำหรับ SME ขนาดเล็ก ไปจนถึงบริษัทมหาชนขนาดใหญ่ ซึ่งลูกค้าของทาง CAT Conference ตอนนี้ก็มีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-104-1380 และรายละเอียดบริการ www.catconference.com

cat-ebusiness