ใกล้เข้ามาอีก !! Apple Pay เตรียมเปิดตัวในสิงคโปร์, สเปน และฮ่องกงปีหน้า

iphone-apple-pay-ads

แม้ปัจจุบัน Apple Pay จะยังคงใช้ได้เพียงแค่ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ Apple ก็ยังคงเดินหน้าผลักดัน Apple Pay ต่อไป ล่าสุดก็ได้ประกาศความร่วมมือกับ American Express แล้ว

American Express เผยว่าทางบริษัทนั้นเตรียมเปิดให้ใช้ Apple Pay กับบัตรเครดิตในแคนาดาและออสเตรเลียภายในปีนี้ และเตรียมขยายต่อออกไปในสิงคโปร์, สเปน และฮ่องกงในปี 2016

การเติบโตของ Apple Pay นั้นก็ยังคงเป็นคำถามให้ Apple อยู่ดี แม้ Apple จะคุยว่าทำให้การเติบโตของการใช้จ่ายดิจิทัลเพิ่มขึ้น 2 เท่าในแต่ละเดือน แต่ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยว่า Apple Pay เติบโตดีจริงหรือเปล่า เพราะหากดูผลสำรวจแล้วก็พบว่ามีเพียง 14% ของครัวเรือนในสหรัฐมีบัตรเครดิตที่ใช้งานกับ Apple Pay เท่านั้น เพิ่มขึ้น 3% จากเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้ หากเทียบกับตลาดการจ่ายเงินดิจิทัลที่มีผู้เล่นรายใหญ่คือ Android Pay หรือ PayPal นั้น ผลสำรวจพบว่า Apple Pay ก็ยังนำโด่งอยู่ดี โดยมียอดใช้จ่ายคิดเป็น 68% ของการใช้จ่ายผ่านมือถือในร้านค้าทั้งหมด

ประเทศเหล่านี้ จะยังคงสามารถใช้จ่ายผ่าน Apple Pay ได้เฉพาะบัตรเครดิต American Express เท่านั้น ต่างกับสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรที่สามารถใช้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิตเจ้าใหญ่ได้หลายแห่ง และยังไม่มีข้อมูลว่า Apple จะมีแผนขยายการรองรับบัตรเครดิตรายอื่นในประเทศเหล่านี้ด้วยหรือไม่

หากข่าวนี้เป็นจริงแสดงว่า Apple น่าจะกำลังสนใจตลาดสิงคโปร์อยู่ไม่น้อย และน่าจะทำให้ข่าวการเปิด Apple Store ในสิงคโปร์ดูมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

ที่มา – Yahoo! News Singapore, The Verge