Twitter เปิดตัวระบบรวมเรื่องราวน่าสนใจในชื่อ Moments

twitter-moments

Twitter เปิดตัวความสามารถใหม่ที่สามารถดูได้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบน Twitter บ้างในชื่อ Moments เป็นระบบที่ใช้การคัดเลือกโดยมนุษย์

วิธีเข้าสู่ Moments คือคลิกที่แท็บ Moments ได้ทันที ภายใน Moments จะมีเรื่องราวใหม่ๆ อัพเดตให้ชมทุกวัน โดยสามารถคลิกเลือกหัวข้อเพื่อดูเฉพาะเรื่องได้ เช่น บันเทิง หรือกีฬา ก็จะเห็นเรื่องเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นช่วงไม่กี่วันนี้

ภายใน Moment จะมีเรื่องราว แสดงเป็นภาพ, วิดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว GIF ขนาดเต็มจอ สามารถปาดขวาเพื่อดูเรื่องถัดไปใน Moment แตะเพื่อดูทวีตของแต่ละเรื่องเพื่อ Favourite หรือ Retweet และเมื่อจบ Moment ก็สามารถทวีตแชร์ได้ทันที

สำหรับเหตุการณ์ที่ต้องอัพเดตกันแบบนาทีต่อนาที อย่างการแข่งขันกีฬา หรืองานมอบรางวัล จะมีตัวเลือกให้ติดตาม Moments โดยจะรวมทวีตเกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ เข้ามายัง Timeline เพื่อติดตามได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องสลับแท็บไปมา

เรื่องราวใน Moments จะถูกคัดเลือกโดยมนุษย์ ส่วนหนึ่งมาจากทีมงาน curation ของ Twitter และอีกส่วนหนึ่งจะมาจากพาร์ทเนอร์ของ Twitter อย่าง Bleacher Report, Buzzfeed, Entertainment Weekly, Fox News, Getty Images, Mashable, MLB, NASA, New York Times, Vogue และ The Washington Post โดย Twitter มีจะเพิ่มพาร์ทเนอร์อีกเรื่อยๆ ในอนาคต

ปัจจุบัน Moments เปิดให้ใช้เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐผ่านแอพบน iPhone, Android และบนเดสก์ทอป แต่ฉะนั้นถ้าคุณเจอลิงก์ที่เข้าถึง Moments ได้จากในทวีต, DM หรือทวีตที่ฝังตามเว็บต่างๆ แม้จะอยู่นอกสหรัฐก็สามารถกดดู Moments ได้เช่นกัน และ Twitter จะพยายามเปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้กับประเทศอื่นให้ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา – Twitter Blogs