รีวิว: เคสอะลูมิเนียมสุดพรีเมียม สำหรับ iPhone 6 และ 6 Plus จาก iBacks

review-ibacks-aluminium-case-featured

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน MacThai ได้นำเคสอะลูมิเนียม สุดหรูยี่ห้อ iBacks มารีวิวให้ดูกันครับ โดยเคสที่นำมารีวิวมี 2 รุ่นด้วยกันก็คือ Amour และ Essence Aluminium Case สำหรับ iPhone 6 และ 6 Plus ครับ

iBacks เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมมากมาย เช่น เคสไอโฟน, ฟิล์มนิรภัย, สายรัดข้อมือสำหรับ Apple Watch, ที่ชาร์จในรถยนต์ หรือแม้กระทั่ง แสตนไว้ติดกับกระจกรถยนต์

เข้าเรื่องกันเลย เคสที่ทีมงาน MacThai ได้มาในวันนี้มี 3 กล่องด้วยกัน

  • iBacks รุ่น Amour Aluminium Case with Crystal Diamond สำหรับ iPhone 6 สีเงินและชมพู
  • iBacks รุ่น Essence Amour-Kickstand Aluminium Case สำหรับ iPhone 6 Plus สีชมพู

พิเศษ ในงาน Thailand Mobile Expo สินค้าลดราคา 50% !!!

ibacks-promotion-thailand-mobile-expo-october-2015

review-ibacks-aluminium-case-3

หลายคนอาจจะงง ชื่อรุ่นยาวเยียด แบ่งง่าย ๆ ก็คือ รุ่นที่มีขาตั้งและก็รุ่นที่ไม่มีขาตั้ง นั่นแหละครับ เรามาดูรุ่น ที่ไม่มีขาตั้งกันก่อนเลย

 

Amour Aluminium Case with Crystal Diamond

ที่จริงแล้ว เคสรุ่นนี้มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ เทา, เงิน, ทอง และชมพู หรือ 4 สีตาม iPhone 6s ที่พึ่งออกมาใหม่เลย และเคสรุ่นนี้ทำออกมา 2 ขนาดด้วยกัน คือสำหรับ iPhone 6 และ 6 Plus และเคสรุ่นนี้สามารถใช้กับ iPhone 6s และ 6s Plus ได้อีกด้วยนะ

review-ibacks-aluminium-case-2

กล่องสวยงามดูดีมีราคา ชอบมาก ด้านหน้ากล่องก็มีสติกเกอร์บอกรุ่นชัดเจนว่าสำหรับ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus

review-ibacks-aluminium-case-5

ด้านหลัง ก็มีป้ายรายละเอียดสินค้าเรียบร้อย และก็มีวิธีใส่เคส 4 ขั้นตอน ก็ไม่ได้ใส่ยาก ใส่เหมือนเคสทั่วไป ตรงนั้นจึงขอข้ามไปครับ

review-ibacks-aluminium-case-4

เมื่อแกะออกมา และได้สัมผัสเป็นครั้งแรก พบว่า เคสของยี่ห้อนี้ วัสดุของเค้าดีจริง ๆ สวยงาม เก็บรายละเอียดได้ดีมาก และที่ชอบที่สุดก็คือ สีชมพู สวยมากจริง ๆ

review-ibacks-aluminium-case-11

มาพูดถึงรายละเอียดของเคสรุ่นนี้กัน วัสดุที่ใช้ผลิตของเคสรุ่นนี้มี 3 ชนิดด้วยกันคือ

  • Aluminium จะเป็นส่วนของผิวเคสด้านนอก มีความแข็งแรงทนทาน และความมันวาวสูง ทำให้เคสรุ่นนี้มีความหรูหรา พื้นผิวของมัน คล้ายกับตัวเครื่องของ iPhone 6 เลย
  • Polycarbonate (PC) เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรง ทนแรงกระแทกได้สูง ซึ่งจะนำมาผลิตในส่วนด้านในของเคส เพื่อทำให้มีน้ำหนักเบา สามารถโค้งงอได้ดี
  • Thermoplastic Polyurethane (TPU) เป็นพลาสติกที่มีคุณสมบัติคล้ายยาง มีความนุ่ม และยืดหยุ่นสูง ซึ่งจะนำมาใช้ในส่วนของขอบทั้ง 4 ด้านของเคส ซึ่งจะทำให้เคสนั้นหุ้มไอโฟนของเราได้อย่างมิดชิด และไม่ทำให้เครื่องของเราเป็นรอยอีกด้วย

review-ibacks-aluminium-case-6

ด้านนอกจะเป็นอะลูมิเนียม ด้านในจะเป็นพอลิคาร์บอเนต ส่วนด้านข้างจะเป็นยางพอลิยูริเทน ปุ่ม Volume และปุ่ม Home น่าจะเป็นอะลูมิเนียมเคลือบสี ให้ดูเงา สวยงาม ความบางของเคสตัวนี้อยู่ที่ 1.2 มิลลิเมตรเท่านั้น บางมากๆๆ

review-ibacks-aluminium-case-7

ตรงช่องลำโพง, Lightning, หูฟัง เป็นยางพอลิยูริเทน ทั้งหมด ซึ่งเป็นยางที่มีความแข็งสูง ไม่ย้วยและขาดง่าย ๆ แน่นอน

 

review-ibacks-aluminium-case-12

และสิ่งที่ทำให้เคสนี่ดูหรูหรา มีราคามากที่สุดก็คือ วงกลม Stainless Steel ตรงกลางที่ฝังด้วยเม็ดคริสตัลจาก Swaeovski ถึง 4 เม็ด

review-ibacks-aluminium-case-8

เมื่อซูมดูใกล้ ๆ จะเห็นว่าเม็ดคริสตัล มันดูเงางามเป็นประกายมากกกกกก เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงจริง ๆ

review-ibacks-aluminium-case-9

ทีมงานเลยได้นำ iPhone 6 สีทอง มาลองใส่กับสีชมพูดู พบว่า มันดูหรูหรามาก จับถนัดมือดี ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่เคส เพราะว่าผิวของเคสเป็นอะลูมิเนียมเหมือนกับตัวเครื่องไอโฟนนั่นเอง

review-ibacks-aluminium-case-14

ตรงช่องลำโพง, Lightning, หูฟัง เรียกได้ว่าทำช่องได้พอดีเป๊ะ ไม่มีอาการเบี้ยวใด ๆ ทั้งสิ้น ถือว่าทำได้ดี

review-ibacks-aluminium-case-24

 

Essence Amour-Kickstand Aluminium Case

ต่อมาเป็นเคสแบบที่มีขาตั้ง ตามที่บอกไปแล้วทีมงาน MacThai ได้รับเคสสำหรับ iPhone 6 Plus สีชมพูสีเดียว เลยไม่มีสีอื่นให้ดู ซึ่งเคสรุ่นนี้ ก็มี 4 สี 2 ขนาดเหมือนกันกับ รุ่นที่ไม่มีขาตั้ง ส่วนความหนาจะหนากว่ารุ่นไม่มีขาตั้งเล็กน้อย อยู่ที่ 1.25 มิลลิเมตร

review-ibacks-aluminium-case-10

เมื่อหยิบกระดาษ ออก ก็จะพบความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้ชัดเจนนั้นก็คือ รุ่น Essence Amour ที่อยู่ตรงกลาง หรือรุ่นที่มีขาตั้งเนี่ย มีกำมะหยี่สีดำ รองไว้ด้านในอย่างดี เพื่อกันไม่ให้ตัวเครื่องของเรานั้นเป็นรอย

review-ibacks-aluminium-case-23

ตอนที่รีวิวทีมงานไม่มีเครื่อง iPhone 6 Plus ให้ลองใส่ เลยถ่ายมาแค่รูปลักษณ์ภายนอกแล้วกันนะครับ

วัสดุของรุ่น Essence Amour นี้ เหมือนกันกับรุ่น Amour ทุกประการคือ ทำมาจากวัสดุ 3 ชนิดนั่นก็คือ Aluminium, Polycarbonate (PC) และ Thermoplastic Polyurethane (TPU)

review-ibacks-aluminium-case-15

ความแตกต่างของ 2 รุ่นนี้ ยังไม่หมด นอกจากด้านหลังมีกำมะหยี่แล้ว ยังสังเกตได้ว่า ปุ่ม Volume และปุ่ม Home ด้านข้างไม่เหมือนกัน ซึ่งจากรูปด้านบน เคสด้านบนคือรุ่นที่ไม่มีขาตั้ง และด้านล่างเป็นรุ่นที่มีขาตั้ง

พบว่าปุ่มรุ่นที่มีขาตั้ง กลับใช้เป็นปุ่มที่ทำมาจากพอลิคาร์บอเนตแทน ปุ่มที่ทำมาจากอะลูมิเนียม ซึ่งทำให้กดปุ่มได้ยากกว่า ต้องใช้แรงกดมากกว่าเล็กน้อย

review-ibacks-aluminium-case-17

สำหรับช่องลำโพง, Lightning, หูฟัง ทำมาจากยางพอลิยูริเทนเหมือนกัน ช่องก็เหมือนกัน

review-ibacks-aluminium-case-16

จุดต่างระหว่าง 2 รุ่นนี้อีกจุดนึงก็คือ รุ่นที่มีขาตั้ง จะไม่มีวงแหวน Stainless Steel ครับ จะเป็นวงกลมธรรมดา ๆ เมื่อสัมผัส ขอบมันจะคมกว่ารุ่นที่ไม่มีขาตั้งเล็กน้อยครับ

review-ibacks-aluminium-case-18

และมาถึงจุดเด่น ของรุ่น Kickstand ก็คือมีขาตั้งพับเก็บได้ ไว้สำหรับตั้งไอโฟน ไว้ดูหนัง ดูซีรีย์ ได้อย่างสบายใจ

review-ibacks-aluminium-case-19

ตามสเปคของเคสจริง ๆ แล้วขาตั้งสามารถกางให้หน้าจอทำมุมกับพื้น 42 องศา ซึ่งเมื่อวัดด้วยแอพเข็มทิศ (Compass) ในไอโฟนแล้ว พบว่าเท่ากับ 42 องศาเป๊ะ บวกลบนิดหน่อย ตามพื้นผิวของโต๊ะ

review-ibacks-aluminium-case-20

แต่เมื่อใช้งานไปซักพัก ลองไปกางมา หลาย ๆ รอบ ไม่รู้ทำไม ขาตั้งมันไม่สามารถกางให้ได้ 42 องศาแล้วก็ไม่รู้ ดูเหมือนขาตั้งมันถ่างออกเกินกว่าปกติ จนเหลือ 26 องศา ทำให้มุมเวลาดูหนังมันต่ำเกินกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งสาเหตุคาดว่าอาจจะมาจากสปริงมันถ่าง จนทำให้เสียรูป ไม่สามารถกลับมาตั้งให้ทำมุม 42 องศาเหมือนเดิมได้

review-ibacks-aluminium-case-21

ข้อบกพร่องตรงนี้ จึงอาจจะเป็นข้อเสียของเคสที่มีขาตั้งรุ่นนี้เลยทีเดียว เพราะเมื่อใช้งานจริง ๆ แล้ว ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ที่ไม่สามารถตั้งตามองศาที่ควรจะเป็นได้

review-ibacks-aluminium-case-22

 

สรุป

โดยรวม เคสยี่ห้อ iBacks ทั้งสองรุ่นนี้ ชอบวัสดุที่สุด เพราะมีความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา มีความหรูหรา และออกแบบมาให้เหมาะสมกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้เป็นอย่างดี ช่องเสียบหูฟัง, ช่อง Lightning และ ลำโพง ตรงเป๊ะ ไม่มีเบี้ยว

แต่ข้อเสียที่เจอก็คือ ขาตั้ง ไม่ค่อยแข็งแรง ทำให้องศาในการตั้งไอโฟนนั้นเปลี่ยนไป ทำให้มุมในการใช้งาน ดูหนัง ดูซีรีย์มันดูยากขึ้น

 

ส่วนเรื่องราคาของเคสทั้ง 2 รุ่นนี้

  • Amour Aluminium Case with Crystal Diamond (ไม่มีขาตั้ง)
    • iPhone 6 ราคา 1,790 บาท
    • iPhone 6 Plus ราคา 1,890 บาท
  • Essence Amour-Kickstand Aluminium Case (มีขาตั้ง)
    • iPhone 6 ราคา 1,990 บาท
    • iPhone 6 Plus ราคา 1,990 บาท

พิเศษ ในงาน Thailand Mobile Expo สินค้าลดราคา 50% !!!

ibacks-promotion-thailand-mobile-expo-october-2015

สามารถสอบถามรายละเอียดหรือซื้อสินค้าได้ที่

  • Facebook : iBacks Thailand
  • เว็บไซต์ : http://www.igadget.co.th/
  • iStudio by Copperwired ทุกสาขา
  • .life ทุกสาขา
  • Be trend สยามพารากอน ชั้น 2