Taylor Swift เผยเบื้องหลังดราม่าที่เคยส่งจดหมายไปให้ Apple เกี่ยวกับ Apple Music

Taylor-Swift-Behind-the-Sense-with-apple-music

นักร้องสาว Taylor Swift ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเพิ่มเติม จากเหตุการณ์ตอนที่แอปเปิลเปิดตัว Apple Music แล้วให้ผู้ใช้ทดลองใช้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย 3 เดือนเต็ม โดยในช่วง 3 เดือนนี้แอปเปิลไม่จ่ายค่าตอบแทนให้เจ้าของเพลงเลยแม้แต่บาทเดียว

ซึ่งทำให้ Taylor Swift ออกมาโวยวายและส่งจดหมายเปิดผนึกไปให้แอปเปิล ถึงสาเหตุที่นางไม่ยอมปล่อยอัลบั้ม 1989 ใน Apple Music หลังจากนั้นแอปเปิลจึงยอมและได้มีทำการปรับเปลี่ยนสัญญาโดยในช่วงทดลองใช้งาน 3 เดือน แอปเปิลจะควักเงินของตัวเองให้กับเจ้าของเพลงเอง ทำให้จากนั้น Taylor Swift ยอมปล่อยเพลงของนางลง Apple Music

โดย Taylor Swift ได้ให้สัมภาษณ์ลงนิตยสาร Vanity Fair เผยถึงเบื้องหลังความดราม่าในครั้งนี้ ว่าเริ่มต้นจากการที่เพื่อนศิลปินส่งภาพเนื้อหาสัญญาของ Apple Music โดยระบุไว้ชัดเจนว่าจะไม่มีการให้ส่วนแบ่งใดๆ กับศิลปิน สำหรับช่วงทดลองใช้ Apple Music

Taylor-Swift-Behind-the-Sense-with-apple-music-2

Tayloy Swift ไม่พอใจอย่างมากกับการที่ต้องปล่อยเพลงของตัวเองให้คนอื่นฟังฟรี ๆ เพราะว่าเพลงแต่ละมันมีคุณค่า กว่าจะทำเสร็จแต่ละเพลงมันยากลำบาก เธอลงมือเขียนจดหมายระบายความรู้สึกและเผยแพร่จดหมายออกมา ซึ่งแอปเปิลก็ให้ความสนใจและยอมแก้ไขเงื่อนไขสัญญาในที่สุด

เธอยังชื่นชมว่าการตัดสินใจของแอปเปิลกับเธอและศิลปินนั้นดีมาก องค์กรยักษ์ระดับนี้ยังให้ความสนใจแก้ไขปัญหากับศิลปินและงานเพลงสร้างสรรค์ แถมยังเทียบเคียงกรณีของเธอกับแพลตฟอร์มฟังเพลง Spotify ที่สุดท้ายก็หักดิบไม่ยอมให้มีเพลงของเธอในนั้นว่าเป็น “บริษัทสตาร์ทอัพที่ไม่มีเงินสดมากมาย แต่ทำตัวราวกับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าอำนาจ”

ที่มา – MacRumors