ผลสำรวจเผย Apple Watch ทำให้ผู้ใช้หันมารักสุขภาพและออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น !!

Apple-Watch-Satisfaction-Features-3

หลังจากที่ Apple Watch วางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายน ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีแรงกระตุ้นและหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น หลังจากที่ได้ใช้ Apple Watch

Apple-Watch-Lifestyle-Changes-1

ล่าสุด Wristly ได้ทำแบบสำรวจผู้ใช้ Apple Watch ประมาณ 1,000 คน พบว่าผู้ใช้มากกว่า 75% ที่เห็นด้วยว่าตัวเองมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไป จากเป็นคนที่ไม่ออกกำลังกายเลย เมื่อได้ใส่ Apple Watch ก็ทำให้ตัวเองยืนมากขึ้น ส่วนผู้ใช้ 67% มีการเดินมากขึ้น และผู้ใช้ถึง 40% ที่เริ่มลดน้ำหนักหลังจากที่ซื้อ Apple Watch มา

Apple-Watch-Satisfaction-Features-2

นอกจากนี้ยังสำรวจถึงความพึงพอใจของฟีเจอร์ด้านสุขภาพต่าง ๆ ของ Apple Watch จากกราฟ พบว่า ผู้ใช้ 89% พึงพอใจกับแอพ Activity และ 80% ของผู้ใช้พึงพอใจกับ Heart rate sensor ส่วนแอพ Workout ของแอปเปิล ได้ไป 75%

และได้มีบล็อกเกอร์หนึ่งที่ชื่อว่า Jim Dalrymple ได้รีวิวและประกาศว่า

“หลังจากที่ได้ใช้ Apple Watch เขามีกำลังใจและแรงกระตุ้นในการลดน้ำหนัก และตอนนี้ลดน้ำหนักไปได้ 40 ปอนด์ (ประมาณ 18 kg) แล้ว !!”

เขาได้ออกกำลังกาย เล่นเวท และควบคุมอาหารควบคู่กันไป ตอนนี้เสื้อผ้าของเขาก็ลดลงไปใส่ไซต์เล็กได้แล้ว

สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนมองว่า Apple Watch เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ไฮเทคหรูหราที่เพียงแค่ดูเวลาได้ แต่มันสามารถทำให้คน ๆ นึงเปลี่ยนชีวิต ให้หันมาดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองมากขึ้นได้ และทีมงาน MacThai หวังให้ทุกคนมีสุขภาพดี “มาเริ่มออกกำลังกายกันเถอะ…”

 

ที่มา – MacRumors