Apple จัดทำคลิปวิดีโอแนะนำ Apple Watch และการใช้งาน เวอร์ชันภาษาไทย !!

apple-watch-promote-guide-tour-video-in-thai-language.04 PM

ใกล้เข้ามาแล้วกับการเปิดขาย Apple Watch ในไทยวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งแอปเปิลก็ได้เริ่มนับหนึ่งในการโปรโมทในเมืองไทยแล้ว ด้วยการจัดทำเว็บหน้าพิเศษ แนะนำApple Watch และการใช้งาน เป็นภาษาไทยทั้งหมด เอาใจผู้ใช้ชาวไทยโดยเฉพาะ

โดยหน้าเว็บพิเศษนี้จะอยู่ในหมวด “วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์” ของ Apple Watch ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้ว จะมีคลิปให้ชมจำนวน 10 คลิปด้วยกัน มีตั้งแต่คลิปแนะนำ Apple Watch โดยรวม,​ การใช้ข้อความ, โทรศัพท์, แผนที่, Siri จะเห็นว่าตัวรูปของวิดีโอก็ทำเป็นภาษาไทยด้วยเช่นกัน

apple-watch-promote-guide-tour-video-in-thai-language.26 PM

ในอดีตวิดีโอของแอปเปิลมักจะใช้การทำซับภาษาไทย แต่สำหรับคลิปชุดนี้ เมื่อกดเข้าไปดูจะพบว่าวิดีโอทั้งหมดได้มีการพากย์เสียงภาษาไทยไว้แล้ว ทำให้ผู้ใช้ชาวไทยสามารถเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

apple-watch-promote-guide-tour-video-in-thai-language.25 PM

อย่างไรก็ดี ภาพในวิดีโอก็ยังคงเป็นหน้าจอแบบภาษาอังกฤษ เพราะเป็นคลิปที่ทำออกมาเป็นเวอร์ชันเดียวกันแล้วใช้ไปทั้งโลก เลยทำให้บางครั้งเนื้อหาอย่างการใช้เสียง Siri ที่พูดเป็นภาษาไทย แต่บนวิดีโอหน้าจอเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะทำให้งงเล็กน้อย

apple-watch-promote-guide-tour-video-in-thai-language.58 PM

apple-watch-promote-guide-tour-video-in-thai-language.34 PM

อย่างไรก็ดี นับเป็นเรื่องที่ดี ที่แอปเปิลใส่ใจกับตลาดเมืองไทยมากขึ้นกว่าสมัยก่อน ซึ่งนอกจากแคมเปญโปรโมท iPhone 6 ที่ทำออกมาเป็นภาษาไทยแล้ว คาดว่า Apple Watch ก็น่าจะเป็นอีกสินค้าที่แอปเปิลน่าจะมีแคมเปญเอาใจผู้ใช้ชาวไทยอีกเช่นกัน

ใครสนใจเข้าไปชมคลิปทั้งหมดได้ที่ -> Apple Watch (Thailand) : วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์

รายงานโดย
ทีมงาน MacThai