Chevrolet เตรียมส่ง CarPlay ลงเครื่องเสียงรถยนต์รุ่นปี 2016 ทั้งหมด 14 รุ่น

chevy_carplay_abram

ผู้บริหาร General Motors และ Chevrolet เปิดตัวแผนส่ง CarPlay ลงรถยนต์รุ่นปี 2016 ทั้งหมด 14 รุ่น ซึ่งจะเริ่มกับรถ 3 รุ่นก่อนคือ Tahoe, Suburban และ Volt

Steve Majoros ฝ่ายการตลาดของ Chevrolet และ Phil Abram หัวหน้าฝ่ายเชื่อมต่อสื่อสารบนรถยนต์ของ GM ได้แถลงข่าวเรื่องคำมั่นสัญญาในการใช้ iPhone และ Android บนรถ (หมายความว่า Cheverolet จะรองรับทั้ง CarPlay และ Android Auto นั่นเอง)

รถยนต์ 14 รุ่นที่รองรับ เช่น Spark, Cruze, Malibu, Camaro, Camaro Convertible, Silverado, Silverado HD, Impala, Volt, Corvette, Corvette Convertible, Colorado, Tahoe, Suburban โดยทั้งหมดนี้เป็นรถยนต์ที่มียอดขายรวมกันได้ประมาณครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์ Chevrolet ทั่วโลกในปี 2014

ส่วนตัวแทนของ Apple กล่าวว่า Apple Watch จะทำงานร่วมกับ CarPlay ด้วย โดยหากเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ CarPlay แล้ว Apple Watch จะแสดงการแจ้งเตือนน้อยลง

ผู้ได้ร่วมงานได้ถามตัวแทนของ Apple และ Chevrolet ว่า เมื่อ iOS 8.3 มี CarPlay แบบไร้สายแล้ว Chevrolet จะรองรับหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า CarPlay บนรถ Chevrolet ยังคงต้องเชื่อมต่อผ่านสาย Lightning แต่ในอนาคตอาจรองรับ CarPlay แบบไร้สาย

ที่มา – MacRumors