Samsung เปิดตัวโฆษณา “อิจฉาพวกจอใหญ่” แซะ iPhone 6 ก่อนวางขายจริง

samsung-new-ads-screen-envy-point-to-iphone-6-before-launch

Samsung เปิดตัวโฆษณาแซะผู้ใช้ iPhone อีกแล้ว โดยชุดใหม่นี้มีชื่อว่า “อิจฉาพวกจอใหญ่” (Screen Envy) เน้นแซะข่าวลือ iPhone 6 ที่คาดว่าจะจอใหญ่ขึ้น ทั้งที่ยังไม่มีการเปิดตัวจริง

ภายในโฆษณาเป็นเพื่อน 2 คนที่เล่นโทรศัพท์กันอยู่ โดยหนุ่มที่ใช้ iPhone บอกมีข่าวลือว่าไอโฟนรุ่นหน้าจะจอใหญ่ขึ้นด้วยนะ แต่เพื่อนที่ใช้ Galaxy S5 บอกนั่นยังไม่เกิดขึ้นอีกเหรอ ? แล้วทั้งคู่ก็เปรียบเทียบมือถือกัน

จากนั้นก็มีประโยคพูดขึ้นมาในโฆษณาว่า “คุณรู้ไหมว่าสิ่งที่พวกคุณรอมานานกว่า 2 ปี และนั่นจะทำให้พวกคุณตื่นตาตื่นใจสุดๆ ? มันอยู่ที่นี่มาตั้งนานแล้ว แต่บางทีคุณก็อาจจะอยากรอน่ะนะ”

โฆษณาจบลงที่ผู้ใช้ iPhone ทำท่าอิจฉา และก็มีรูป Galaxy S5 ขึ้นมาพร้อมประโยคว่า “นี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องการ จอใหญ่ 5.1 นิ้ว Full HD ใน Samsung Galaxy S5”

ถือเป็นเรื่องปกติที่เห็นจนเคยชินแล้วกับโฆษณาแซะผู้ใช้ iPhone จากทาง Samsung ที่ก่อนหน้านี้ก็มีมาให้ดูโดยตลอด ทั้งอันนี้, อันนั้น, อันโน้น, อันนู้นนน

อย่างไรก็ดีจากสถิติล่าสุดพบว่า iPhone 5s ที่ขายมาเกือบปีแล้วกลับมียอดแซงหน้า Galaxy S5 ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ จนผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ Samsung ตกต่ำลงเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกันแล้ว รวมถึงมีปัญหาที่กล้องหน้าจนเกิดกระทู้ใน Pantip : เชิญผู้ใช้ SS Galaxy S5 ทุกท่านร่วมกันยื่นเรื่องร้องเรียน สคบ ในกรณีกล้องหน้าของ S5 ค่ะ

ที่มา – Samsung, Macrumors

iphone-5s-out-sell-samsung-galaxy-s5