LINE ประกาศปิดคุณสมบัติซื้อสติกเกอร์ส่งให้เพื่อนบน iPhone เนื่องจาก Apple ห้าม

LINE ประกาศวันนี้ว่าระบบการซื้อสติกเกอร์เพื่อส่งเป็นของขวัญ (Gift) ของผู้ใช้ LINE บน iPhone จะถูกยกเลิก โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ทันที

LINE

สำหรับสาเหตุนั้น LINE ชี้แจงว่าตัวแทนจากแอปเปิลที่ดูแล App Store ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อสั่งให้ถอดคุณสมบัติออก ซึ่ง LINE ก็ทำได้แค่ยอมทำตาม

ทั้งนี้ระบบการซื้อสติกเกอร์ LINE เพื่อส่งเป็นของขวัญนั้น ผู้ใช้ต้องซื้อเหรียญในระบบ (Coins) ด้วยเงินก่อน ซึ่งถ้าซื้อเหรียญเป็นจำนวนมากก็จะได้ส่วนลดพิเศษ แล้วจึงนำเหรียญไปใช้ซื้อสติกเกอร์ส่งให้เพื่อนต่ออีกที นี่จึงเป็นระบบการเงินที่ LINE สร้างขึ้นซ้อนมาอีกชั้น จึงเชื่อว่านี่เป็นสาเหตุให้ App Store สั่ง LINE ให้หยุดระบบส่งของขวัญ ซึ่งก็เท่ากับหยุดระบบ Coins บน iPhone นั่นเอง

สรุปแล้วคุณสมบัติใน LINE บน iPhone ที่ถูกตัดออกไปประกอบด้วย

  • การส่งของขวัญ สำหรับสติกเกอร์ที่ต้องเสียเงินซื้อ
  • ระบบซื้อเหรียญ เพื่อใช้สำหรับซื้อสติกเกอร์ของขวัญ

ผู้ใช้งานที่ยังมีเหรียญเหลืออยู่นั้นยังสามารถใช้เหรียญซื้อสติกเกอร์ส่งเป็นของขวัญได้จนกว่าเหรียญจะหมด แต่ซื้อเพิ่มอีกไม่ได้แล้ว กรณีที่มีเหรียญเป็นเศษ 50 ซึ่งไม่พอต่อการซื้อสติกเกอร์ ก็สามารถติดต่อ LINE เพื่อให้ระบบเพิ่มเหรียญเป็น 100 ได้

คุณสมบัติสติกเกอร์ LINE ที่เหลืออยู่ของผู้ใช้ iPhone นั้นคือยังส่งสติกเกอร์ให้เพื่อนได้หากเป็นสติกเกอร์ฟรี สามารถซื้อสติกเกอร์แบบเสียเงินให้ตนเองได้เหมือนเดิม และยังสามารถรับสติกเกอร์ของขวัญจากผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ เอ่อ … Android ได้เหมือนเดิม

ที่มา: LINE