[ลือ] Google Maps บน iOS ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

The Wall Street Journal รายงานข่าวว่ากูเกิลได้เริ่มส่งแอพแผนที่ Google Maps บน iOS ให้กับนักทดสอบภายนอกบริษัทแล้ว โดยเมื่อทำการปรับปรุงแก้ไขอีกเล็กน้อยก็จะส่งไปที่ App Store เพื่อรอให้แอปเปิลตรวจสอบและอนุมัติในลำดับต่อไป โดยในแอพ Google Maps จะมีคุณสมบัติสำคัญคือระบบนำทางแบบ turn-by-turn รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้แหล่งข่าวไม่ได้ระบุช่วงเวลาว่าการทดสอบจะนานแค่ไหน และเมื่อไหร่ที่กูเกิลจะส่งแอพนี้ รวมถึงประเด็นสำคัญคือแอปเปิลจะอนุมัติแอพนี้หรือไม่?

ด้านโฆษกของแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในข่าวนี้ ส่วนโฆษกของกูเกิลตอบหล่อๆ เพียงว่า Google Maps นั้นมีเป้าหมายให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ดี ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์อะไร เบราเซอร์ไหน หรือระบบปฏิบัติการอะไรก็ตาม ซึ่งก็แปลความได้ว่า Google Maps บน iOS ก็น่าจะมีการทำอยู่จริง

ต้องยอมรับว่าแผนที่ตัวใหม่บน iOS 6 ซึ่งเลิกใช้ Google Maps นั้นกลายเป็นวาระดุเดือดของผู้ใช้งาน ที่ทำให้ทิม คุกต้องถึงกับออกจดหมายขอโทษลูกค้าอย่างเป็นทางการ และปัญหานี้ก็ลุกลามจนมาถึงการปรับโครงสร้างผู้บริหารในแอปเปิล จึงน่าติดตามว่าเมื่อกูเกิลตัดสินใจส่ง Google Maps แล้วแอปเปิลจะรับมืออย่างไร ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา – The Wall Street Journal