การรถไฟสวิตฯ บอกยินดีที่แอปเปิลเลือกรูปแบบนาฬิกาไปใช้ใน iPad

เรื่องมีอยู่ว่าหลัง iOS 6 เปิดตัวซึ่งมาพร้อมกับแอพนาฬิกาสำหรับผู้ใช้งานบน iPad เสียที (แต่ก่อนไม่มี) แต่ปัญหาคือเพราะ iPad มีหน้าจอที่ใหญ่ การออกแบบนาฬิกาบน iPad จึงแตกต่างไปจากที่อยู่บน iPhone และรูปแบบนาฬิกาที่ออกมาก็เกิดเป็นเรื่อง เพราะมันดันเหมือนกับนาฬิกาที่อยู่ในสถานีรถไฟของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แถมรูปแบบนาฬิกานี้ก็มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเป็นของการรถไฟสวิตเซอร์แลนด์เสียด้วย

โดยรายงานข่าวล่าสุดนั้น ตัวแทนของการรถไฟสวิตเซอร์แลนด์เผยว่าตัวแทนของแอปเปิลได้ติดต่อเพื่อขอนัดเจรจาในปัญหาดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้การรถไฟสวิตเซอร์แลนด์บอกว่าไม่ได้มีความตั้งใจที่จะเรียกร้องเงินกับแอปเปิล แต่ต้องการตกลงเรื่องเงื่อนไขการนำไปใช้งานและระยะเวลาเป็นสำคัญ ทั้งนี้ทางการรถไฟฯ เองก็รู้สึกดีใจที่สไตล์นาฬิกาตัวนี้โดนใจแอปเปิลมากจนเลือกนำไปใส่ใน iPad เพราะที่ผ่านมาก็มีแบรนด์สินค้าหลายตัวที่ได้ติดต่อขอใช้รูปแบบนาฬิกานี้ไป แต่รอบนี้เป็นถึงแบรนด์แถวหน้าอย่างแอปเปิล ก็เป็นเรื่องน่ายินดีเป็นพิเศษ

รูปแบบนาฬิกาดังกล่าวออกแบบในปี 1944 โดยวิศวกรชาวสวิตเซอร์แลนด์ชื่อ Hans Hilfiker และยังคงใช้อยู่ในสถานีรถไฟของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครับ

ที่มา: Phys.org